Lợi ích mang lại từ nhượng quyền thương hiệu

806
24/04/2020 09:36:03

Nhượng quyền thương hiệu là gì?

Nhượng quyền thương hiệu là hoạt động thương mại, theo đó các bên nhượng quyền hiệu cho phép và yêu cầu các bên nhận quyền tự mình tiến hành cung ứng dịch vụ, mua bán hàng hóa theo các điều kiện sau:

  • Việc cung cấp dịch vụ, mua bán hàng hóa được tiến hành theo cách thức tổ chức kinh doanh của bên nhượng quyền thương hiệu quyết định và được gắn với nhãn hiệu, logo của bên nhượng quyền.
  • Bên nhượng quyền sẽ được kiểm soát và trợ giúp cho bên nhận quyền thương hiệu trong các công việc điều hành kinh doanh.

Lợi ích mà nhượng quyền thương hiệu mang lại

Ít rủi ro

Lợi ích đầu tiên phải kể đến của nhượng quyền thương hiệu là ít rủi ro nhất, bởi quá trình kinh doanh của bên nhượng quyền đã khá là vững chắc, và các sản phẩm, dịch vụ của bên nhượng quyền đã được tung ra thị trường khá thành công. Đồng thời các bên nhượng quyền cũng nắm khá rõ về sản phẩm, chiến dịch quảng bá dịch vụ của mình. Vì thế khi bên nhận quyền nhận lại sẽ ít gặp rủi ro nhất trong quá trình kinh doanh của mình về sau này.

Sử dụng thương hiệu của bên nhượng quyền

Lý do thứ hai để bạn chọn hình thức mua lại quyền kinh doanh đó là bạn được sử dụng thương hiệu của bên nhượng quyền. Bạn thừa biết việc tạo dựng thương hiệu cho sản phẩm mất một thời gian khá dài mới có thể tạo dựng nên, bên nhượng quyền đã phải mất rất nhiều công sức thời gian để tạo dựng lên thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng. Khi bạn nhận quyền kinh doanh từ bên nhượng quyền bạn sẽ tận dụng được thương hiệu để tiếp tục đưa sản phẩm của mình đến với khách hàng nhiều hơn.

Tận dụng được nguồn nhân lực

Lợi ích thứ 3 mà bạn nhận được đó là tận dụng được nguồn nhân lực. Khi bạn mua lại quyền kinh doanh, bạn chỉ cần tập trung vào việc điều hành các hoạt động trong công việc kinh doanh. Còn các vấn đề về xây dựng chiến lược quảng bá, tiếp thị, các quy trình vận hành sẽ do bên nhượng quyền chịu trách nhiệm và chuyển giao.

Được ưu đãi khi mua sản phẩm, nguyên liệu

Bên nhận quyền sẽ luôn nhận được sự ưu đãi đặc biệt khi mua các sản phẩm, nguyên liệu của bên nhượng quyền. Bên nhận quyền khi mua nguyên liệu với số lượng lớn sẽ có tỷ lệ khấu hao hấp dẫn.

Sự trung thành của người tiêu dùng

Đây là lợi ích to lớn nhất mà bên nhận quyền được nhận. Bởi sự trung thành của người tiêu dùng về sản phẩm của bên nhượng quyền sẽ giúp cho bên nhận quyền có khả năng kinh doanh tốt hơn, mang lại lợi nhuận lớn cho bên nhận quyền.

Áp dụng được mô hình kinh doanh đã thiết lập

Bên nhượng quyền sẽ cung cấp các hoạt động hỗ trợ quản lý, trong đó có các thủ tục tài chính, nhân viên đầy kinh nghiệm, các quy trình quản lý. Bên nhượng quyền sẽ giúp đỡ cho bên nhận quyền vượt qua giai đoạn khó khăn khi áp dụng mô hình kinh doanh đã được bên nhượng quyền thiết lập trước đó.

Hỗ trợ chiến lược marketing chuyên nghiệp

Một trong những lợi ích lớn nhất của việc nhượng quyền thương hiệu đó là bên nhận quyền sẽ được nhận sự hỗ trợ về các chiến lược marketing từ bên nhượng quyền. Trong chiến lược marketing, bên nhượng quyền có thể sẽ phải trả chi phí cho việc phát triển các công việc quảng bá trong phạm vi quốc gia hoặc địa phương. Ngoài ra, bên nhượng quyền sẽ đưa ra những lời khuyên cho bên nhận quyền để phát triển các chiến lược marketing để mang lại hiệu quả cao trong kinh doanh.

Nguồn: http://www.dangkybanquyenvn.com/7-loi-ich-mang-lai-tu-nhuong-quyen-thuong-mai.html

Chia sẻ

  • Chia sẻ qua viber bài: Lợi ích mang lại từ nhượng quyền thương hiệu
  • Chia sẻ qua reddit bài:Lợi ích mang lại từ nhượng quyền thương hiệu

Tin tức liên quan

Cơ hội kinh doanh quán cà phê cho mọi nhà " Đánh đâu thắng đó"

Lập kế hoạch kinh doanh mở quán cafe với sự đầu tư vào chất lượng thức uống, phục vụ và không gian thiết kế, bạn sẽ tìm được một chỗ đứng vững chắc trong ngành dịch vụ đồ uống đầy tiềm năng. Thị trường rộng lớn, nguồn vốn linh hoạt, mô hình kinh doanh đa dạng…  là những điều kiện thuận lợi giúp bạn hiện thực hóa kế hoạch mở quán cà phê.

Những mô hình kinh doanh cà phê hạt - cà phê phin độc đáo nhất năm 2020

Bạn đang có ý định mở quán cà phê. Bạn đang tìm hiểu mô hình quán cafe phù hợp với điều kiện kinh doanh của mình. Trong bài viết nàyTIẾN ĐẠT COFFEE sẽ giới thiệu 17 mô hình quán cà phê được ưa chuộng nhất năm 2020. Hơn nữa,TIẾN ĐẠT COFFEE sẽ phân tích ưu nhược điểm của từng ý tưởng. Việc này giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chọn mô hình thiết kế cho quán cafe của mình. 

Mẹo phân biệt cà phê thật và cà phê giả

Gần đây, những thông tin về cà phê giả, cà phê bẩn, cà phê kém chất lượng được sản xuất bằng cách độn thêm các loại ngũ cốc, trộn thêm hương liệu, hóa chất và mới đây là vụ việc vỏ cà phê, cà phê vụn được nhuộm đen bằng lõi pin và trộn thêm bột đá được phát giác khiến người tiêu dùng hoang mang.

Vậy làm thế nào để biết được cà phê bạn mua là nguyên chất, không lẫn các thành phần độc hại? Dưới đây là những cách phân biệt cà phê nguyên chất và cà phê hóa chất, cà phê giả, cà phê kém chất lượng cực kỳ đơn giản:

Kinh nghiệm mở quán cà phê cho người mới bắt đầu từ A đến Z

Bạn đang lập kế hoạch kinh doanh quán cà phê nhưng lại chưa có kinh nghiệm mở quán cà phê sao cho hiệu quả và thu hút khách hàng?

Rất nhiều bạn trẻ ngày nay ước mơ mở một quán cà phê với những ý tưởng vô cùng độc đáo và khác biệt. Có rất nhiều bạn, đã và đang thành công với ý tưởng kinh doanh quán cà phê. Còn trong khi bạn ấp ủ ước mơ mở quán cà phê theo phong cách của riêng mình, nhưng vẫn còn loay hoay với bài toán kinh doanh quán cà phê mà mãi chưa có lời giải, không biết phải định hướng như thế nào khi chưa có kinh nghiệm gì trong lĩnh vực kinh doanh cà phê.

Bài viết sau đây sẽ là những chia sẻ về kinh nghiệm mở quán cà phê, giúp bạn có thêm hành trang để mạnh dạn hiện thực hóa ước mơ của mình nhé!